I. NGUYÊN TẮC CHUNG

- Mô hình loại hình cung cấp dịch vụ trên website: Đặt hàng trực tuyến và giao tận nơi

- Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) Sàn Đông Y do Công ty TNHH TLSOFT thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được công ty TNHH TLSOFT chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử Sàn Đông Y (được gọi tắt là sàn thương mại điện tử SDY) và các bên liên quan cung cấp;

- Bản quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch trên sàn thương mại điện tử SDY với mục đích tạo ra một môi trường hoạt động đăng tải, quảng bá sản phẩm thuốc đông y và dược liệu, thực phẩm chức năng, tinh dầu thông qua website thương mại điện tử;

- Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia vào tất cả các giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử SDY được tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và không trái với quy định của pháp luật;

- Tất cả các nội dung trong bản quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào sàn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung quy chế của website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử.

- Dịch vụ tham gia các giao dịch tại sàn thương mại điện tử SDY phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành.

- Hoạt động đăng tải, quảng bá sản phẩm dịch thuốc đông y và dược liệu, thực phẩm chức năng qua sàn thương mại điện tử SDY phải được thực hiện công khai, minh bạch và đảm bảo.

II. QUY ĐỊNH CHUNG
1. TÊN MIỀN SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Sàn giao dịch thương mại điện tử SDY do Công ty TNHH TLSOFT phát triển với tên miền Sàn giao dịch là: www.sandongy.vn. Website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử là nơi giao thương giữa Khách Hàng và Nhà Bán Hàng đồng thời giúp quá trình mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ qua mạng thực hiện một cách nhanh gọn, trọn vẹn bằng việc tích hợp tính năng thanh toán trực tuyến.

Định nghĩa chung:

- Khách Hàng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm /dịch vụ được đăng bán trên sàn thương mại điện tử SDY. Khách Hàng bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia các giao dịch mua bán.

- Nhà Bán Hàng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cẩu sử dụng dịch vụ của sàn thương mại điện tử SDY bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

- Thành viên: bao gồm cả Nhà Bán Hàng và Khách Hàng. Thành viên tham gia giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử SDY là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

+ Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được ban quản lý sàn thương mại điện tử SDY chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ của sàn thương mại điện tử SDY. + Thành viên của sàn giao dịch sàn thương mại điện tử SDY có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

+ Thành viên của sàn giao dịch thương mại điện tử SDYcó thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết đã công bố trên sàn.

Nội dung của bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch thương mại điện tử SDY phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của sàn giao dịch thương mại điện tử SDY.

2. ĐỊA CHỈ GIAO DỊCH

Ngoài địa chỉ trên, Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY không có bất kỳ địa chỉ giao dịch nào khác.

3. LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CỦA WEBSITE CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY được xây dựng dưới hình thức một website cho phép người tham gia được phép đăng tải, quảng bá sản phẩm dịch vụ thuốc đông y và dược liệu, thực phẩm chức năng, tinh dầu.

- Hình thức của sàn giao dịch thương mại điện tử SDY là website cho phép người tham gia được mở các gian hàng trên đó để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thuốc đông y và dược liệu, thực phẩm chức năng nhằm tiếp cận rộng rãi đến mọi người theo dõi những khách hàng tiềm năng mà sàn thương mại điện tử SDY mang lại.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH
1. QUY TRÌNH DÀNH CHO NHÀ BÁN HÀNG
a) Quy trình đăng ký là tài khoản Nhà Bán Hàng

Khi Nhà Bán Hàng đã tham khảo các thông tin chính sách về sàn thương mại điện tử SDY cũng như phù hợp nhu cầu của Nhà Bán Hàng trên sàn, Nhà Bán Hàng có thể đăng ký tài khoản theo các bước sau đây:

Bước 1: Vào mục Đăng ký bán hàng để đăng ký tài khoản Nhà Bán Hàng và nhập các thông tin như yêu cầu:

Bước 2: Bộ phận quản lý bên sàn thương mại điện tử Sàn Đông Y (Đơn vị cung cấp sàn thương mại điện tử) sẽ tiếp nhận yêu cầu đăng ký bán hàng và xét duyệt dựa trên các thông tin Nhà Bán Hàng đăng ký cung cấp. Trường hợp xác thực thông tin và đạt yêu cầu thỏa thuận hai bên sẽ tiếp tục ký các hợp đồng/thỏa thuận. Sau khi ký hợp đồng/thỏa thuận, Nhà Bán Hàng có thể đăng tải sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và chỉnh sửa thông tin, giao diện Nhà Bán Hàng dưới sự kiểm duyệt của bộ phận quản lý sàn thương mại điện tử SDY.

b) Quy trình đăng ký sản phẩm

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Nhà Bán Hàng đã được phê duyệt theo quy trình đăng ký tài khoản.

- Bước 2: Vào Quản lý sản phẩm chọn Thêm mới sản phẩm

- Bước 3: Chọn danh mục sản phẩm bán và nhập thông tin sản phẩm như yêu cầu của hệ thống.

- Bước 4: Gửi “Đăng ký sản phẩm”

- Bước 5: Bộ phận kiểm duyệt thông tin sản phẩm sẽ kiểm tra thông tin sản phẩm Nhà Bán Hàng đã nhập để đưa ra quyết định:
“Phê duyệt”: Sản phẩm đạt yêu cầu và được phép hiện thị trên sàn
“Trả về”: Thông tin sản phẩm chưa đúng như yêu cầu hoặc có từ ngữ không phù hợp…Sản phẩm không hiện thị trên sàn và Nhà Bán Hàng sẽ phải cập nhập lại thông tin sản phẩm.

Lưu ý: Nhà Bán Hàng có thể đăng ký sản phẩm ký gửi* cho sàn thương mại điện tử SDY tại Bước 2.

2. QUY TRÌNH DÀNH CHO KHÁCH HÀNG
a) Chức năng đăng kí

Bước 1: Trước tiên khách hàng truy cập vào sàn thương mại điện tử SDY, click chuột vào nút “Đăng ký”. Hoặc người dùng có thể dùng các tài khoản Facebook, Google để đăng ký.

Bước 2: Tiến hành khai thông tin cá nhân theo mẫu hướng dẫn.

- Điền thông tin người đăng tin theo mẫu và chọn nút “ Tạo tài khoản”. Sau đó trên màn hình sẽ hiện thị thông báo tạo tài khoản thành công.

b) Chức năng quản lý tài khoản

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

Sau khi đăng nhập sẽ sang màn hình hiển thị thông tin tài khoản

Tại đây khách hàng có thể thay đổi thông tin, thay đổi mật khẩu, thêm địa chỉ nhận hàng, quản lý thông tin đơn hàng,…

c) Chức năng mua hàng

Bước 1: Trước tiên người mua truy cập vào sàn thương mại điện tử SDY.

Bước 2: Khách hàng chọn sản phẩm để mua ngay ở trang chủ hoặc tìm kiếm tên sản phẩm trên ô tìm kiếm. Ngoài ra khách hàng còn có thể lọc sản phẩm theo danh mục bệnh hiện có trên sàn.

Bước 3: Khách hàng chọn vào sản phẩm và khi đó sẽ chuyển đến màn hình chi tiết sản phẩm

Ở màn hình này khách hàng sẽ chọn số lượng sản phẩm cần mua và ấn vào nút “Mua Ngay” hoặc “Thêm giỏ hàng”

- Khi khách hàng nhấn vào “Thêm giỏ hàng” thì sản phẩm sẽ vào giỏ hàng

Và khi nhấn vào “Tiến hành đặt hàng” thì hệ thống sang trang đặt hàng

- Khi nhấn vào nút “Mua Ngay” sẽ sang thẳng trang đặt hàng:

- Với trường hợp khách hàng chưa đăng nhập tài khoản trên sàn thì sẽ đến trang mua hàng nhanh của Sàn Đông Y:

- Còn khi trường hợp khách hàng đăng nhập rồi thì sẽ về trang chọn địa chỉ giao hàng

Tại trang này khách hàng chọn địa chỉ giao hàng hệ thống sẽ tự chuyển đến trang Thanh toán và Đặt mua

Ở đây khách hàng chọn hình thức giao hàng và hình thức thanh toán xong nhấn đặt mua để đặt hàng

3. QUY TRÌNH THANH TOÁN
a) Quy trình thanh toán Nhà Bán Hàng với SDY

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa Nhà Bán Hàng và Sàn TMĐT SDY sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác đã được hai bên thống nhất ký kết.

b) Quy trình thanh toán đối với Khách Hàng với người bán

Khách Hàng có thể lựa chọn các phương thức thanh toán trên sàn thương mại điện tử SDY bao gồm:

Cách 1: Thanh toán khi nhận sản phẩm (COD – thanh toán bằng tiền mặt):

Bước 1: Khách Hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên sàn thương mại điện tử SDY.

Bước 2: Khách Hàng đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán tiền mặt khi giao hàng.

Bước 3: Bộ phận vận chuyển của Sàn Đông Y sẽ giao hàng theo dự kiến.

Bước 4: Người mua nhận hàng và thanh toán.

Cách 2: Thanh toán online (thẻ Visa, internet banking, zalopay, viettelpay…)

Bước 1: Khách Hàng tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên Sandongy.vn

Bước 2: Khách Hàng đặt mua sản phẩm, lựa chọn phương thức thanh toán online.

Bước 3: Khách Hàng cung cấp thông tin thanh toán, hoàn tất thanh toán cho đơn hàng.

Bước 4: Bộ phận vận chuyển của Sàn Đông Y sẽ giao hàng theo dự kiến.

Bước 5: Khách Hàng nhận hàng.

Lưu ý:
Khi Nhà Bán Hàng tham gia vào sàn thương mại điện tử SDY thì theo chính sách hoạt động của sàn mà có thể hiểu đó là giao dịch giữa Nhà Bán Hàng và Sàn Đông Y (bên cung cấp sàn thương mại điện tử) cho phép Sàn Đông Y thu tiền của Khách Hàng sau đó thanh toán cho bên bán hàng. Đây là hoạt động thu hộ theo thỏa thuận của các bên.

4. CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN
a) Đối với hàng hóa ký gửi

Hàng hóa của Nhà Bán Hàng sẽ được vận chuyển tới kho của sàn đông y ký gửi. Khi Khách Hàng đặt hàng trên website sandongy.vn, bộ phận giao nhận sàn thương mại điện tử SDY chịu trách nhiệm lấy hàng của đối tác ký gửi tại kho hàng để giao cho Khách Hàng. Khi sản phẩm trong kho ký gửi hết, sàn đông y sẽ báo để Nhà Bán Hàng bổ sung nguồn hàng. Hàng hóa được giao cho Khách Hàng theo chính sách giao hàng mà sàn thương mại điện tử SDY đã đặt ra tại mục “phương thức vận chuyển” trên trang chủ website sandongy.vn.

b) Đối với hàng hóa không ký gửi

Sau khi Khách Hàng đặt hàng, sàn đông y sẽ chuyển các đơn hàng tới Nhà Bán Hàng. Nhà Bán Hàng kiểm tra đơn hàng nhận được và thực hiện việc giao nhận hàng hóa đó. Thông tin giao nhận mỗi loại hàng hóa sẽ được nêu rõ trong quy trình xác nhận đơn đặt hàng của Khách Hàng.

5. CHÍNH SÁCH ĐỔI/TRẢ HÀNG Xem link chi tiết
6. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI Xem link chi tiết
IV. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THANH TOÁN Xem link chi tiết
V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

- Nhà Bán Hàng phải cung cấp thông tin đầy đủ bao gồm: tên, địa chỉ, mã số thuế/ mã số doanh nghiệp, số điện thoại, email, khi đăng ký bán hàng trên sàn thương mại điện tử SDY và chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin đã cung cấp cho sàn thương mại điện tử SDY. Sàn đông y dựa vào thông tin Nhà Bán Hàng cung cấp để thẩm định năng lực Nhà Bán Hàng.

- Nhà Bán Hàng phải đảm bảo tất cả các sản phẩm cung cấp trên sàn thương mại điện tử SDY là sản phẩm chính hãng, mới 100%, nguyên bao bì, chưa qua sử dụng, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng mô tả trên sàn thương mại điện tử SDY và chịu toàn bộ trách nhiệm về hàng hóa của mình.

- Khách Hàng không nên cung cấp thông tin thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác. Sàn đông y không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Khách Hàng có thể ghánh chịu trong việc khách hàng trao đổi, cung cấp thông tin thanh toán như vậy.

- Khách Hàng, Nhà Bán Hàng tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm nhập hệ thống website. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

- Mọi thông tin giao dịch đều được bảo mật trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu cung cấp.

VI. CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG
VII. BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG

- Ban quản trị sàn thương mại điện tử SDY yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, email….Và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của những thông tin này. Ban quản trị sàn thương mại điện tử SDY không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của khách hàng đó nếu các thông tin cá nhân do khách hàng cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

- Sàn thương mại điện tử SDY luôn luôn hỗ trợ người mua trong việc liên hệ nhà bán hàng để giải quyết các khiếu nại, yêu cầu bồi thường nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng. Trong mọi trường khi khách hàng nhận thấy quyền, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm (như hàng hóa không đảm bảo chất lượng, các thông tin bị sai lệch….) Khách hàng thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại được nêu bên trên.

- Trong trường hợp giao dịch phát sinh khiếu nại, tranh chấp mà được xác định lỗi thuộc về nhà bán hàng, sàn đông y sẽ có các biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý tùy theo mức độ của sai phạm. Sàn đông y sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin về sản phẩm của Nhà Bán Hàng trên sàn đông y đồng thời yêu cầu Nhà Bán Hàng bồi thường cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

- Sàn đông y luôn luôn tôn trọng và nỗ lực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

VIII. QUẢN LÝ THÔNG TIN TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
1. ĐỐI VỚI THÀNH VIÊN

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho sàn thương mại điện tử SDYvề những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm pháp luật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

- Thành viên không được sử dụng sàn thương mại điện tử SDY vào các mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn thương mại điện tử SDY hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo ra những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả thực hiện cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối cung cấp và tạo ra những công cụ tương tự của dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của sàn thương mại điện tử SDY.

ông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của sàn thương mại điện tử SDY.

2. QUẢN LÝ SẢN PHẨM GIAO DỊCH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

- Thành viên của sàn thương mại điện tử SDY cam kết tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam hiện hành về giao dịch trên sàn thương mại điện tử SDY. Trong đó, lưu ý:

- Các sản phẩm hạn chế giao dịch tại sàn thương mại điện tử SDY: Các sản phẩm thuốc đông y, thực phẩm chức năng, dược liệu, tinh dầu hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật (trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó).

- Các sản phẩm giao dịch có điều kiện theo quy định pháp luật hiện hành: Trường hợp Nhà Bán Hàng bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật thì phải cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận điều kiện đăng ký kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

3. QUẢN LÝ THÔNG TIN GIỚI THIỆU, QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Hành vi bị cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử SDY như sau:

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký hoặc được công bố.

- Quảng cáo việc sử dụng so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Quảng cáo có nội dung không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ

- Các hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Các trường hợp quy định pháp luật có thay đổi thì áp dụng theo sự thay đổi đó.

4. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU
- Những bài đăng được phép đăng tải

Sàn thương mại điện tử SDY cung cấp môi trường để các phòng khám, phòng chẩn trị, bác sĩ, cơ sở kinh doanh thuốc có thể quảng bá, giới thiệu dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe và thuốc đông y, dược liệu, tinh dầu. Chỉ được phép đăng tải thông tin về dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, thuốc đông y, dược liệu và tinh dầu, ngoài ra những hàng hóa khác đăng tải lên website đều không được phép đăng tải.

- Những bài đăng không được phép đăng tải

Những bài giảng mang định hướng văn hóa xấu, thô tục, bôi nhọ danh nhân, trái với quy định của pháp luật hoặc đạo đức xã hội, mô tả không đúng đủ chức năng, thành phần của sản phẩm và không đủ tiêu chuẩn của sàn thương mại điện tử SDY.

- Ngôn ngữ sử dụng trên website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY

Sàn thương mại điện tử SDY chỉ chấp nhận những bài viết có ngôn ngữ sử dụng là Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Trung và các loại ngôn ngữ khác phổ biến cùng các loại ngôn ngữ chuyên ngành. Những loại ngôn ngữ không thông dụng, không phải ngôn ngữ chuyên ngành mà mang hàm ý không phù hợp, hàm ý tuyên truyền, đả kích chế độ, chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vi phạm đạo đức xã hội… Đều bị từ chối kiểm duyệt.

- Tiêu chí kiểm duyệt bài giảng được phép đăng tải

Về tính hợp hiến, hợp pháp: Các bài đăng được phép đăng tải trên sàn thương mại điện tử SDY không chứa đựng những nội dung sai lệch, trái quy định của Hiến pháp cũng như các luật nội dung điều chỉnh những quan hệ có liên quan. Sàn đông y tôn trọng và thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tôn trọng quyền sở hữu các sản phẩm trí tuệ của phòng khám, bác sĩ là đối tác của sàn đông y.

Về chủ thể cung cấp dịch vụ thuốc đông y, dược liệu và sản phẩm chức năng: Chủ thể sở hữu bài giảng đăng tải lên website sandongy.vn là những cá nhân, tổ chức dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực thuốc đông y, dược liệu, thực phẩm chức năng cũng như truyền tải nội dung. Những chủ thể này bắt buộc phải cung cấp thông tin thực và các giấy phép kinh doanh cho chủ sở hữu website sandongy.vn.Vì vậy, Ban quản trị sàn thương mại điện tử SDY đảm bảo 100% các sản phẩm thuốc đông y, dược liệu, thực phẩm chức năng, tinh dầu hoạt động trên sàn thương mại điện tử SDY đều đủ điều kiện cung cấp dịch vụ và đảm bảo chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng.

Về nội dung bài đăng: Bằng các cơ chế kiểm duyệt gắt gao, sàn đông y chỉ chấp nhận đăng tải những bài đăng của thành viên, bài trả lời của Nhà Bán Hàng có nội dung đúng với sản phẩm, không trái quy định của pháp luật, không đi ngược lại với thuần phong, mỹ tục hoặc đạo đức văn hóa xã hội.

- Chế tài xử lý

Sàn thương mại điện tử SDY có cơ chế kiểm duyệt bài đăng gắt gao, nên mọi bài đăng vi phạm sẽ không được đăng tải lên website, tuy vậy, đối với những bài đăng có nội dung không phù hợp gửi đến ban kiểm duyệt sẽ bị xử lý theo số lần cố ý vi phạm. Cụ thể: Cố tình đăng bài về sản phẩm không phù hợp lần 1 sẽ bị nhắc nhở, nếu vẫn cố tình vi phạm lần thứ hai sẽ bị cảnh cáo. Cố tình vi phạm lần thứ ba sẽ bị hủy tư cách thành viên trên sàn thương mại điện tử SDY.

5. CƠ CHẾ RÀ SOÁT, KIỂM SOÁT THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐỐI VỚI SẢN PHẨM/ DỊCH VỤ ĐĂNG TẢI LÊN WEBSITE

- Nhà Bán Hàng gửi thông tin muốn mở gian hàng trên sàn thương mại điện tử SDY. Sau khi được cấp tài khoản gian hàng Nhà Bán Hàng mới có thể đăng bán các sản phẩm của mình.

- Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc sàn đông y chuyển qua chuyên mục khác cho hợp lý.

- Sàn đông y giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng lên trang website nảy mà không cần báo trước.

6. CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

- Sàn thương mại điện tử SDY tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi Khách Hàng. Vì vậy, sàn đông y đề nghị những cá nhân tổ chức tham gia cung cấp hoặc sử dụng các sản phẩm dịch vụ trên website phải cung cấp các thông tin chính xác, trung thực và chi tiết về việc cung cấp hoặc sử dụng dịch vụ. Mọi hành vi gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

- Mọi tranh chấp phát sinh giữa Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại SDY và khách hàng hoặc nhà cung cấp sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án kinh tế để giải quyết.

- Khi tranh chấp phát sinh giữa khách hàng với nhà cung cấp dịch vụ trực tiếp, ban quản lý website sẽ có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ Khách Hàng hoặc đại diện khách hàng bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của mình.

- Trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của sàn thương mại điện tử SDY chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho Khách Hàng.

- Vai trò và các bên trong giải quyết tranh chấp

+ Trách nhiệm của sàn thương mại điện tử SDY:

Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY sẽ hỗ trợ những khách hàng bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với Nhà Bán Hàng.

Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải quyết những mâu thuẫn xảy ra giữa Khách Hàng và Nhà Bán Hàng trong quá trình giao dịch.

+ Trách nhiệm của Nhà Bán Hàng:

Nhà Bán Hàng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình giao dịch và có nghĩa vụ hoàn tiền theo thỏa thuận với Khách Hàng nếu lỗi thuộc về Nhà Bán Hàng.

+ Trách nhiệm của Khách Hàng:

Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin liên quan đến quá trình giao dịch. Mọi hành động lừa đảo trên Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY đều bị lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch thì sẽ chuyển cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên, nhất là cho Khách Hàng. Đồng thời Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin về Nhà Bán Hàng và Khách Hàng trong quá trình điều tra

IX. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên sàn thương mại điện tử SDY, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử SDY cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến các cá nhân, tổ chức không thể tham gia giao dịch được thì các cá nhân, tổ chức thông báo cho Ban quản lý

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử qua địa chỉ email:………....Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho khách hàng tham gia website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY.

Tuy nhiên, ban quản lý website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của Khách Hàng không đến được ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do ban quản lý gây ra.

X. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SDY
1. QUYỀN CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SDY

- Ban quản trị sàn đông y sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà ban quản trị nêu ra đồng thời có quyền kiểm tra thông tin các thương nhân, tổ chức, cá nhân đưa lên website;

- Từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ cho thành viên trong trường hợp có cơ sở chứng minh thành viên cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam;

- Tạm ngừng hoặc xóa tài khoản thành viên, từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên sàn đông y trong trường hợp thành viên vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên sàn như hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạnthị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác mà không cần báo trước;

- Sàn đông y giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên sàn theo luật bản quyền quốc tế và các quy định pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, logo, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn này, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên;

- Ban quản trị sàn thương mại điện tử SDY sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Sàn liên tục trong sáu (06) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo quy định;

- Ban quản trị có quyền chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu phát hiện thành viên hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam, đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án;

- Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt;

- Ban quản trị sàn thương mại điện tử SDY giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện

2. NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN TRỊ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SDY

- Website cung cấp dịch vụ sàn đông y có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên Website thương mại điện tử SDY.

- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY chịu trách nhiệm xây dựng Website sandongy.vn bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Website cung cấp dịch vụ sàn đông y SDY trong điều kiện và phạm vi cho phép. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY.

- Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử SDY có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa Khách Hàng và Nhà Bán Hàng. Sàn thương mại điện tử SDY sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ Khách Hàng và kiểm tra nội dung phản ánh khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng sàn đông y sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tuy theo mức độ sai phạm Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY sẽ có phướng án giải quyết, yêu cầu Nhà Bán Hàng đền bù cho Khách Hàng, sẽ khóa tài khoản thành viên Nhà Bán Hàng.

- Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY.

- Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY.

- Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Website cung cấp dịch vụ sàn thương mại điện tử SDY không phải chịu trách nhiệm liên đới.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định.

- Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu Nhà Bán Hàng các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

- Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp các thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ:
+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.
+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân (nếu có), hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức (nếu có), hoặc mã số thuế cá nhân, số CMND của cá nhân.
+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác

- Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website.

- Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động theo quy định tại Điều 38 Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên website. Khi khách hàng trên website phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Tuân thủ các quy định của Luật Thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

- Tuân thủ các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng quy định tại Mục 1 Chương V Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP.

- Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương II Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên.

- Thực hiện các quy định tại Mục 2 Chương V Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP nếu website có chức năng thanh toán trực tuyến.

- Công bố đầy đủ các nội dung quy định tại Điều 40 Nghị định Số: 52/2013/NĐ-CP trong từng thông tin khuyến mại đăng tải trên website của mình.

- Xây dựng và công bố trên website cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của Khách Hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

- Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

XI. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NHÀ BÁN HÀNG KHI THAM GIA SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SDY
1. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA THƯƠNG NHÂN/ TỔ CHỨC
Quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu website

+ Đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định và công bố các thông tin đã đăng ký trên trang chủ website.

+ Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử, theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

+ Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

+ Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

+ Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng.

+ Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

+ Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Quyền và trách nhiệm của chủ sở hữu website

Sàn thương mại điện tử SDY sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà sàn thương mại điện tử SDY nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho sàn thương mại điện tử SDY không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì sàn thương mại điện tử SDY có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Sàn giao dịch sàn thương mại điện tử SDY có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch sàn thương mại điện tử SDY hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Sàn thương mại điện tử SDY sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên sàn thương mại điện tử SDY liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu.

Sàn thương mại điện tử SDY có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu sàn thương mại điện tử SDY phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho sàn thương mại điện tử SDY trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của sàn thương mại điện tử SDY, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Sàn thương mại điện tử SDY giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung sàn thương mại điện tử SDY theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của sàn thương mại điện tử SDY. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn thương mại điện tử SDY giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản trị Sàn thương mại điện tử SDY Sàn thương mại điện tử SDY có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của thành viên trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ- CP.

Sàn thương mại điện tử SDY chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu thị trường, đăng bán, quảng cáo các sản phẩm thuốc đông y, dược liệu, thực phẩm chức năng, tinh dầu trong điều kiện và phạm vi cho phép. Sàn thương mại điện tử SDY sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên sàn thương mại điện tử SDY.

Sàn thương mại điện tử SDY có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa khách hàng và nhà bán hàng. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng sàn thương mại điện tử SDY sẽ yêu cầu nhà bán hàng phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm sàn thương mại điện tử SDY sẽ có phương án giải quyết yêu cầu nhà bán hàng đền bù cho khách hàng , sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.

Sàn thương mại điện tử SDY chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của sàn thương mại điện tử SDY.

Sàn thương mại điện tử SDY sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá giao dịch sàn thương mại điện tử SDY ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia sàn thương mại điện tử SDY.

Sàn thương mại điện tử SDY sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba.

Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì thương mại điện tử SDY không phải chịu trách nhiệm liên đới.

2. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SDY
a) Quyền và trách nhiệm của thành viên là người bán
- Quyền của người bán

+ Người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại sàn thương mại điện tử SDY thông qua website sandongy.vn hoặc đăng tin sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử SDY.

+ Người bán sẽ được chuyên viên của sàn thương mại điện tử SDY hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc sử dụng các dịch vụ tiện ích trên sàn thương mại điện tử SDY.

+ Người bán có quyền đóng góp ý kiến cho sàn thương mại điện tử SDY trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho sàn thương mại điện tử SDY.

+ Người bán được quyền gửi phản ánh qua email hoặc hotline đến ban quản trị hoặc gửi thông qua địa chỉ công ty ở mục quy trình giải quyết phản ánh/khiếu nại.

- Trách nhiệm của người bán

+ Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định cho thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

+ Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định này khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Thực hiện các quy định khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

+ Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

+ Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

b) Quyền và nghĩa vụ thành viên là Khách hàng
- Quyền của khách hàng

+ Khách hàng sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại sàn thương mại điện tử SDY thông qua website sandongy.vn hoặc đăng tin sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử SDY.

+ Khách hàng sẽ được chuyên viên của sàn thương mại điện tử SDY hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc sử dụng các dịch vụ tiện ích trên sàn thương mại điện tử SDY.

+ Khách hàng có quyền đóng góp ý kiến cho sàn thương mại điện tử SDY trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho sàn thương mại điện tử SDY. Thành viên được quyền bình luận đúng sự thật về sản phẩm của nhà bán hàng .

+ Khách hàng được quyền gửi phản ánh qua email hoặc hotline đến ban quản trị hoặc gửi thông qua địa chỉ công ty ở mục quy trình giải quyết phản ánh/khiếu nại.

- Nghĩa vụ của khách hàng

+ Khách hàng sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

+ Khách hàng có trách nhiệm thông báo kịp thời cho sàn thương mại điện tử SDY về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

+ Khách hàng cam kết những thông tin cung cấp cho sàn thương mại điện tử SDY và những thông tin đang tải lên sàn thương mại điện tử SDY là chính xác.

+ Khách hàng tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên sàn thương mại điện tử SDY.

+ Khách hàng có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch hộ trợ sàn thương mại điện tử SDY trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa khách hàng và nhà bán hàng diễn ra qua sàn thương mại điện tử SDY.

+ Khách hàng nhà bán hàng có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về nhà bán hàng.

+ Khách hàng cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của sàn thương mại điện tử SDY vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của sàn thương mại điện tử SDY hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

+ Khách hàng cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do sàn thương mại điện tử SDY cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của sàn thương mại điện tử SDY trong Quy định này.

+ Khách hàng không được hành động gây mất uy tín của sàn thương mại điện tử SDY dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của sàn thương mại điện tử SDY.

XII. ĐIỀU KHOẢN ÁP DỤNG

- Quy chế của Sàn giao dịch điện tử SDY chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch thương mại điện tử SDY bảo lưu quyền thay đổi/ sửa đổi/ bổ sung Quy chế này vào bất kỳ thời điểm nào và sẽ thông báo cho tất cả các đối tượng sử dụng dịch vụ sàn thương mại điện tử 07( bảy) ngày trước khi áp dụng những thay đổi đó. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế được thay đổi/ sửa đổi/ bổ sung được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế này.

- Quy chế thay đổi/ sửa đổi/bổ sung có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc thay đổi/ sửa dổi/ bổ sung Quy chế có hiệu lực.

- Trong trường hợp nội dung quy định tại Quy chế, Hợp Đồng, Điều Khoản và điều kiện của các tính năng có sự khác biệt thì áp dụng theo thứ tự ưu tiên như sau: Quy chế, Hợp Đồng và Điều khoản và điều kiện.

XIII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

- Mọi thành viên và đối tác/Nhà Bán Hàng khi sử dụng sàn thương mại điện tử SDY làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

- Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với sàn thương mại điện tử SDY theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

- Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch/website TMĐT sandongy.vn:

- Website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử SDY

- Công ty: CÔNG TY TNHH TLSOFT Hà Nội

- Địa chỉ: Phòng 516, Khối II.3, Tòa nhà Nesthome, Phường Mân Thái, Quận Sơn Trà, Thành Phố Đà Nẵng, Việt Nam.